Cách học tiếng anh qua Anki + google image + GoldenDict + cách ghi chép hợp lí.

Xin chào! hôm nay tôi sẽ chia sẻ với mọi người cách học tiếng anh qua phần mềm Anki, google image, GoldenDict và một cuốn sổ để ghi chép.
 Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nhưng điều thuận lợi mà phần mềm đem lại (theo nhìn nhận cá nhân của tôi ^^):
 -Anki, nói một cách vắn tắt thì phần mềm Anki cho phép bạn học từ vừng thông qua các Flash Cards. Các Flash Cards này có thể tải về hoặc tự tạo, mỗi bộ Flash Cards gọi là "Deck" ,khi cài đặt bạn có thể nhìn thấy dễ dàng. Phần mềm này khá dễ dùng, khi học một từ bạn có thể tự chấm cho mình mức độ hiểu của bản thân với từ đó để phần mềm biết và cân đối mức độ tần suất lặp lại....
    Hướng dẫn cài đặt : https://www.youtube.com/watch?v=triqEhVOPPo- Google image thì ai cũng biết rồi, nó là công cụ tìm kiếm hình ảnh rất phổ biến hiện nay, cách dùng nó như thế nào thì tôi sẽ nói sau
- GoldenDict là một phần mềm từ điển tiện lợi: hoàn toàn miễn phí, tận dụng được bộ từ điền khổng lồ từ Babylon,StarDict....
   Hướng dẫn cài đặt https://www.youtube.com/watch?v=tOuJDGrwvrM
 Đừng quên một cuốn sổ để ghi chép nhé........!

 Sau đây là cách học một từ mới với những thứ đã chuẩn bị.


 - bắt đầu sử dụng phần mềm Anki, khi mở một từ bất kì bạn chưa biết :



      hãy nhìn kĩ từ đó xem nó cầu thành bở những chữ gì nhé, ấn R để nghe nhiều lần để nhớ xem nó phát âm như nào và bạn hãy đọc to theo (lúc này bạn đã có vẻ biết cách viết và phát âm rồi) .

 - Giờ hay mở anh Google image và gõ cái từ kia vào xem hình thù nó thế nào nhé, vì người ta dễ ấn tượng và nhớ hình ảnh hơn là nghĩa của nó là gì :)





 bạn thấy gì? toàn sổ sách và biểu đồ phải không? và chắc chắn là nó liên quan gì đó đến cái từ mình vừa nghe oang oang nãy h rồi :). hãy nhìn kĩ các hình nhé !
 - Lúc này bạn cứ nghĩ đến từ "Report" và gắn nó với mấy cái hình thù "số sách ,biểu đồ" kia nhé và mở GoldenDict lên tra cái từ hay ho kia lên xem nghĩa nó nào:

đó, nó là "Báo cáo...." hãy lọc ra những nghĩa quan trọng hay dùng và cả cách đọc (" /ri'pɔ:t/ ") nữa!
 - Bây giờ cùng ấn "Show answer" ở phần mềm đọc xem nó mô tả và vd của từ đó ntn so với từ điển nhé ^^.



 - Và cuối cùng việc này vô cùng quan trọng, hãy vẽ hình viết nghĩa , cách đọc, vd của từ đó theo cách hiểu  và tưởng tượng của bạn nhé, đặc biệt bạn còn đang tự tạo cho mình một cuốn từ điển riêng rồi đó , nếu chưa nhớ hoặc quá dễ để nhớ thì hãy lựa chọn quá trình lặp lại của từ đó vào những ngày học tới nhé .^^





 Trên đây là cách học tiếng anh của tôi qua phần mềm Anki + google image + GoldenDict + cách ghi chép hợp lí. Mong mọi người cùng góp ý và cho ý kiến để mình có cách học hợp lí hơn ^^ Thân!


 (chia sẻ 4000 từ thông dụng trong tiếng anh dùng trong anki cho ai cần:
https://drive.google.com/open?id=0B5FOkVLMrsCuX1FCUTNGdUE4NkE)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tạo phím tắt Format code HTML, CSS trong Sublime text

Hiểu nhanh về mạng máy tính, phân biệt TCP/IP UDP/IP và một số vấn đề liên quan.